Coca Cola

User avatar
Tóc Tiên
Bạn thâm giao
Bạn thâm giao
Posts: 1455
Joined: Wed Feb 04, 2015 4:57 am

Coca Cola

Postby Tóc Tiên » Mon Sep 07, 2015 4:53 am



Nước giải khát (Coca Cola) có nhiều công dụng khác





Vũ Hằng/Viễn Đông


Mẹo vặt về Coca Cola, cũng còn gọi là Coke, trong bài viết vừa qua làm nhiều bạn ngạc nhiên. Chưa ăn thua gì đâu, cái thứ nước giải khát ấy còn có nhiều công dụng khác nữa. Chẳng hạn như dùng để… chà sạch cái bồn cầu.




Nghe lạ lắm, phải không? Cứ như cái khẩu khí của anh chàng Mỹ bạn ông xã nhà này thì Coca Cola còn làm được hơn thế: Một miếng sườn bò ngâm trong Coca Cola có thể rã ra trong 2 ngày; hay là, cảnh sát tuần tra trên đường phố thường mang theo vài chai Coco Cola ở trong xe, để uống và cũng để mang ra lau vết máu khi gặp tai nạn. Hoặc là, một cái đinh sắt ngâm Coke trong 4 ngày sẽ bị hòa tan thành nước!


Ôi, sao khủng khiếp quá vậy! Coca Cola là nước giải khát, chứ có phải acid nguyên chất đâu mà lại ăn mòn được sắt thép? Thì ra, anh chàng Mỹ đó nói lại vài câu chuyện giỡn mấy người xấu bụng loan truyền để phá hãng Coke mà thôi. Nhưng loại trừ những câu phóng đại thổi phồng đó, Coca Cola thực sự còn nhiều công dụng khác. Nếu trong nhà lúc nào cũng sẵn Coke để giải khát thì bạn có thể tận dụng chúng trong những công việc như sau, bảo đảm rất hiệu quả.



* Tẩy trắng bồn cầu

Đổ một lon coca cola vào trong bồn toilet, để nó ngấm ngáp chừng 1 tiếng đồng hồ, rồi lấy bàn chải cọ vài đường trước khi giật nước cho sạch. Các vết nám cáu đen, vàng ố bám vào bồn cầu sau thời gian sử dụng sẽ được tẩy sạch. Không phải chỉ với bồn cầu mà với tất cả các sản phẩm china… áp dụng biện pháp này đều có hiệu quả. À, em quên chưa nói china đây là đồ sứ, chứ không phải là tàu chệt đâu nhé. Không hiểu tại sao người Mỹ lại gọi chung bằng một danh từ như thế? Hay là, bởi vì bản mặt đám tàu chệt đang xâm lăng nước ta cũng không khác gì mấy so với cái bồn cầu, chứ ngôn ngữ nước Mỹ có đến nỗi nghèo nàn như vậy đâu!


* Xoáy bù loong rỉ

Những cây đinh bù loong để lâu ngày ngoài mưa gió sẽ han rỉ dưới tác dụng ốc xít hóa. Việc tháo gỡ chúng ra khỏi thớ gỗ sẽ trở nên khó khăn hơn. Hằng không biết những ông thợ xây làm cách nào rút chúng ra, nhưng ông xã nhà em thì có một cách rất ngộ: Ổng lấy một miếng giẻ ướt, thấm coca cola rồi đắp trên cái đinh chừng 10 phút. Nước Coke thấm vào làm rã tầng rỉ sét, giúp mình xoáy bù loong ra dễ dàng. Ổng nói, lý do đưa tới hoen rỉ là vì thiếu sử dụng. Sự sử dụng đưa lại cọ xát, ngăn cản tiến trình hoen rỉ. Ổng cảnh cáo, “Những cây đinh sắt này dù sao cũng dễ trị, còn cây bù loong kia thì anh chịu, để rỉ sét là… em thua luôn đó!”. Ủa, ổng không làm được mà sao em lại thua? Mà ổng còn cây bù loong cất giấu ở chỗ nào nữa, sao em không biết?


* “Cảng” xe han

Ông xã thấy sự ngơ ngác của vợ thì hăng máu tiến lên, “Chưa hết đâu. Nước Coca Cola có thể giúp chùi bóng cái Bumper trên mấy cái xe nhà mình nữa!”. Ở với ổng miết rồi mình cũng phải quen với đồ nghề của ổng: Ông nói Bumper, mình nói “cảng”, tức là cái vành đai bọc ở 2 đầu xe, hơi nhô ra một chút để bảo vệ “body” của xe đó mà. Ổng khoe, nếu muốn bumper – lại bumper – không bị rỉ sét, thì lâu lâu mình nên vo một chút Reynolds Wrap, nhúng nước coca cola rồi lau là chúng sẽ phục hồi vẻ sáng đẹp như xe mới. À, Reynolds Wrap là cái cuộn giấy nhôm mình vẫn dùng để bọc thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh đó, các bạn nhớ không? Nếu không có Reynolds Wrap, bạn có thể dùng bất cứ loại “giấy nhôm” (aluminum foil) hiệu gì cũng được. Ông xã Hằng nói, phương pháp này có thể áp dụng với tất cả những sản phẩm làm bằng Chrome (kền), như cái vành bánh xe…. Ôi, nói gì thì cũng là về cái xe của ổng thôi, giờ đâu mà nghe cho hết được!


* Quần áo dính dầu nhớt

Thấy Hằng dợm bước muốn bỏ đi, ổng kéo lại, “Khoan đi, bà xã. Mấy bộ quần áo dính dầu nhớt của anh, hôm nay em nhớ giặt nhé!”. “Khỏi cần nhắc, chuyện tui tui lo, có bao giờ tui để ông không đủ quần áo mặc không dzậy?”. “Anh nói mấy vết dầu nhớt kìa, em có biết làm sao tẩy cho hết không?”. À, cái chuyện này rõ ràng hấp dẫn hơn nhiều, nên Hằng đứng lại cho ổng có dịp trổ tài. Mà tài thực các bạn ạ, nghe theo ổng, mình chọn mấy thứ quần áo dính dầu nhớt ra, bỏ vào riêng một cối, xối thêm một lon Coke vô trước khi bỏ xà bông, rồi mở máy giặt như bình thường. Khi quần áo ra lò, những vết dầu nhớt loang lổ trên quần áo đã nhạt hẳn.


Ôi, bố bầy trẻ thông minh như vậy… mà lại phải chịu, không làm gì được khi “cái bù loong” kia đã rỉ sét! Tại ổng không chịu nói thôi, biết đâu nói ra mình lại có mẹo vặt giúp ổng được thì sao?

User avatar
Tóc Tiên
Bạn thâm giao
Bạn thâm giao
Posts: 1455
Joined: Wed Feb 04, 2015 4:57 am

Re: Coca Cola

Postby Tóc Tiên » Mon Sep 07, 2015 4:54 am



Mẹo vặt và những nguy hiểm về Coca Cola





Công dụng:

1. Trong nhiều bang của Mỹ những đội tuần tra đường sắt thường mang theo 14lit Coca Cola trong hành trang của họ để rửa sạch những vết máu trên đường sau những tai nạn xảy ra.

2. Nếu ta để một cục xương vào bát đựng Coca Cala thì cục xương sẽ tan rã trong hai ngày.

3. Muốn rửa bồn cầu chỉ cần đổ vào đó 1 lon Coca Cola và để một lát, sau đó xả nước bồn cầu sẽ sạch bong.

4. Axit citrque của Coca Cola sẽ làm mất đi vết bẩn ở bát đĩa.

5. Muốn làm sạch những vết rỉ bumpers mạ kền của những chiếc xe hơi chỉ cần lấy một miếng rửa bát bằng kim loại ngâm trong Coca Cola rồi cọ nó thì sẽ sạch ngay.

6. Muốn rửa sạch những dụng cụ bị axit của bình điện ô tô ăn mòn chỉ cần đổ một lon Coca Cola trên chỗ bị ăn mòn.

7. Để làm sạch những vết mỡ ở quần áo chỉ cần đổ một lon Coca Cola vào máy giặt cùng với xà bông.

8. Coca Cola giúp tẩy những vết mỡ trên dụng cụ nhà bếp.

9. Coca Cola cũng giúp rửa sạch những thanh gạt nước của ô tô.




Chú ý:

- Những xe tải vận chuyển Coca Cola đều được nhận biết với dòng chữ “NGUYÊN LIỆU NGUY HIỂM”.

- Những nhà phân phối Coca Cola đã từng dùng nó để rửa những động cơ xe tải của họ đã được hơn 20 năm nay rồi.

- Còn một chi tiết nữa: nước Coca Cola nhẹ được các thầy thuốc và nhà nghiên cứu khoa học coi nó còn nguy hiểm hơn một quả bomb nổ chậm vì lí do nó là hỗn hợp của Coca Cola + aspartame.

- Nó được nghi ngờ là nguyên nhân của bệnh lở ngoài da và thoái hóa về hệ thống thần kinh.

- Lưu ý: Đừng bao giờ uống Coca Cola và đồng thời ăn kẹo bạc hà bạn sẽ có nguy cơ bị bục dạ dày do phản ứng hóa học.

- Và để kết thúc bài nói này chúng tôi khuyên bạn không nên đánh răng ngay sau khi vừa uống Coca Cola vì nó sẽ làm bong vĩnh viễn men răng.

Sau khi đã đọc xong những thông tin này thì bạn sẽ lựa chọn một ly nước lọc hay một lon Coca Cola? Cùng chia sẻ cho bạn bè biết với nhé.


Return to “Mẹo vặt”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest